ĐƯỜNG CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG
- Mô tả: Vị trí: Gói thầu EX6 - tỉnh Hải Dương HLC đã cho thuê: Xe cẩu xích Kobelco 100T: CK1000-2 & xe cẩu xích 55T: 7055-1
- ĐƯỜNG ÔTÔ CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG được Bộ Giao thông Vận tải cho phép xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội tới Thành phố Cảng Hải Phòng, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng
1. Vị trí:
- Điểm đầu: Nằm trên đường vành đai III của Thành phố Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía tỉnh Bắc Ninh, thuộc địa phận thôn Thượng Hội, xã Thạch Bàn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.
- Điểm cuối: Đập Đình Vũ thuộc Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng.
2. Qui mô và tiêu chuẩn thiết kế:
Tuyến Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với chiều dài 105,5km,
có 7 nút giao liên thông khácmức tại giao cắt với cácquốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng14km).
- Tốc độ thiết kế: 120km/h
- Chiều rộng mặt cắt ngang bình quân là 100m (trong đó có 06 làn xe chạy mỗi làn rộng 3.75m, 2 làn dừng khẩn cấp, có dảiphân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết).
- Hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín; các công trình an toàn giao thôngđược thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh, hiện đại.
- Các khu dịch vụ (dịch vụ cung cấp xăng dầu, sửa chữa, khách sạn, nhà hàng...) tại các nút giao và những vị trí phù hợp.
3. Tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư dự án.
- Tổng mức đầu tư của Dự án 24.566 tỷ đồng.
- Nguồn vốn đầu tư: Vốn của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam do các cổ đông góp; vốn vay của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam và các nguồn vốn tài trợ khác.
4. Tổ chức thực hiện dự án.
- Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam là Chủ đầu tư Dự án theo Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29 tháng 11 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
- Hình thức đầu tư: Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT ): Nhà đầu tư đầu tư xây dựng tuyến đường và tổ chức thu phí dự kiến trong vòng 35 năm để hoàn trả vốn đầu tư, sau đó sẽ bàn giao đường cho Nhà nước quản lý.
- Đường cao tốc được quản lý, thiết kế, giám sát, thi công bởi các nhà tư vấn và nhà thầu quốc tế.
5. Hình thức hợp tác đầu tư.
- Tài trợ vốn đầu tư (có thể có điều kiện về nhà thầu xây lắp).
- Tham gia đấu thầu thi công các gói thầu của dự án.
Top
Không có nhận xét nào: ĐƯỜNG CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG
Đăng nhận xét